NHNN nói gì về đề nghị có giải pháp nâng cao giá trị đồng tiền Việt Nam?
Từ đầu năm 2024 – nay, trước áp lực thị trường quốc tế và khó khăn…
Trang chủ » Lộ thông tin thẻ tín dụng phải làm sao?
Tin tức - 27 Tháng Mười Hai, 2023
Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, lộ thông tin thẻ tín dụng trở thành vấn dề nghiêm trọng, đe dọa đến an toàn tài chính của người dùng.
Lộ thông tin thẻ tín dụng là vấn đề gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến lộ thông tin thẻ tín dụng là do sự lơ là của người sử dụng thẻ. Việc chia sẻ thông tin thẻ tín dụng, sử dụng mật khẩu yếu, không kiểm tra kỹ trước khi thực hiện giao dịch trực tuyến, ứng dụng không tin cậy…là những hành động bất cẩn có thể dẫn đến lộ thông tin thẻ tín dụng.
Bên cạnh đó, sự tấn công của các tin tặc mạng cũng là nguyên nhân khiến thông tin thẻ tín dụng bị lộ ra ngoài. Chúng tìm cách xâm nhập vào hệ thống của các tổ chức, doanh nghiệp nhằm đánh cắp thông tin khách hàng và tiếp cận tài khoản thanh toán.
Do đó, để tránh nguy cơ lộ thông tin thẻ tín dụng, khách hàng cần cẩn trọng trong quá trình sử dụng.
Trường hợp phát hiện thông tin thẻ tín dụng bị lộ, người dùng cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp tạm thời để bảo vệ tài khoản.
Điều 19 Thông tư số 19/2016/TT-NHNN có hướng dẫn cụ thể khách hàng và tổ chức phát hành thẻ như sau:
Trước hết, khi bị mất thẻ hoặc lộ thông tin, chủ thẻ lập tức thông báo cho tổ chức phát hành thẻ. Sau đó, phía tổ chức phát hành thẻ sẽ ngay lập tức khóa thẻ và thông báo cho chủ thẻ. Người dùng có thể khóa tài khoản bằng một số hình thức sau:
Khóa thẻ qua Internet Banking/Mobile Banking
Một số ngân hàng hiện đã tích hợp chức năng khóa thẻ trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến. Để khóa thẻ, người dùng cần đảm bảo điện thoại cài đặt ứng dụng ngân hàng và đăng ký tài khoản. Sau đó thực hiện theo hướng dẫn để truy cập tài khoản và thực hiện thao tác khóa thẻ.
Khóa thẻ qua hotline ngân hàng
Các ngân hàng đều có đường dây nóng để khách hàng thông báo sự cố, bao gồm cả mất thẻ và khóa thẻ.
Khi gọi điện đến ngân hàng, nhân viên sẽ yêu cầu cung cấp một hoặc nhiều thông tin cá nhân như họ tên, CMND/CCCD. Sau khi xác minh, ngân hàng sẽ xử lý vấn đề người dùng yêu cầu.
Khóa thẻ trực tiếp tại quầy giao dịch
Nếu ở gần chi nhánh ngân hàng, người dùng có thể đến trực tiếp quầy giao dịch để đề nghị khóa thẻ. Khi tới ngân hàng khóa thẻ trực tiếp, người dùng cần cung cấp thông tin tài khoản, mang theo CMND hoặc CCCD để nhân viên ngân hàng kiểm tra.
Để hạn chế tối đa trường hợp bị lộ thông tin thẻ tín dụng, người dùng chú ý sử dụng tem vỡ để dán mã CVV (mã sẽ được sử dụng trong các giao dịch trực tuyến như một lớp bảo mật bổ sung), không sử dụng mạng công cộng để thực hiện giao dịch, không cho người khác mượn thẻ, kiểm tra kỹ máy POS hoặc cây ATM, đăng ký dịch vụ nhận mã OTP…
Theo Bằng Lăng /VTCNews
Từ đầu năm 2024 – nay, trước áp lực thị trường quốc tế và khó khăn…
Dự báo thị trường cổng thanh toán trực tuyến toàn cầu được phân chia theo loại…
Từ đầu năm 2024 – nay, trước áp lực thị trường quốc tế và khó khăn…
Dự báo thị trường cổng thanh toán trực tuyến toàn cầu được phân chia theo loại…
Dịch vụ thu hộ chi hộ là một dịch vụ tài chính trong đó một bên…
Cho tôi hỏi khi doanh nghiệp thu hộ hoặc chi hộ cho khách hàng thì có…
Trung gian thanh toán là hoạt động trung gian kết nối, truyền tải và xử lý…
Với rất nhiều doanh nghiệp cạnh tranh trong thời đại kỹ thuật số, điều quan trọng…
Cổng thanh toán điện tử là hệ thống kết nối người mua, người bán và ngân hàng…
Hộ kinh doanh là một loại hình kinh doanh phổ biến có sự đóng góp rất…
Trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, có nhiều công cụ và nền tảng GenAI